โลโก้เว็บไซต์ ดร.ประเสริฐ ลือโขง เป็นประธานเปิดการแข่งขันรายการ World Robot Game North Thailand 2018 ( WRG 2018 ) ณ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา

ดร.ประเสริฐ ลือโขง เป็นประธานเปิดการแข่งขันรายการ World Robot Game North Thailand 2018 ( WRG 2018 ) ณ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 18 มิถุนายน 2561 โดย นายนิพนธ์ เขื่อนแก้ว จำนวนผู้เข้าชม 18173 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ระหว่างวันที่ 16 - 17 มิถุนายน 2561 ณ ชั้น 3 E-SPORT​ ARENA HALL ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่

"เชียงใหม่​รวมพลเด็กอัจฉริยะ จัดแข่งขันหุ่นยนต์​ World​ Robot Game​ North​ Thailand​ 2018"

ดร.ประเสริฐ ลือโขง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านงานวิจัย​และถ่ายทอดเทคโนโลยี วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา​ เป็นประธานเปิดการแข่งขันรายการ World​ Robot Game​ North​ Thailand​ 2018​ โดยมี นายพิสันต์​ สุวรรณธาดา ผู้จัดการ​ทั่วไปศูนย์การค้าพันธ์ทิพย์เชียงใหม่​ กล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วมงาน​ , นายปพน เทพสาร กรรมการผู้จัดการ Educatique Corporation Co.,Ltd​  กล่าวรายงานการจัดงานในครั้งนี้  ณ​ E-SPORT​ ARENA HALL  ชั้น 3  ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ 

โดยการแข่งขัน​ World Robot Game North Thailand 2018 เป็นการแข่งขัน​ที่จัดเพื่อคัดเลือกทีมนักประดิษฐ์หุ่นยนต์ที่อยู่ภาคเหนือของประเทศไทย เพื่อมีสิทธิเป็นตัวแทนเข้าร่วม​แข่งขัน ​World Robot Game 2018 คร้ังที่ 4 ที่จะ​จัด​ให้มีขึ้น​ในช่วงเดือนตุลาคม ของปี นี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ 

 

 

ทั้งนี้ ​WRG เป็นเกมการแข่งขันหุ่นยนต์ที่มีการเริ่มต้นจากการแข่งขันหุ่นยนต์ในประเทศแถบอาเซียน ริเริ่มให้มีการแข่งขัน​ โดยประเทศฟิลิปปินส์และสิงคโปร์ มีข้อกำหนดที่จะต้องใช้หุ่นยนต์ที่ผลิตจาก บริษัท​ อินโนเวตีฟ เอ็กซ์เพอริเมนต์จำกัด ที่เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศไทย

การแข่งขัน World Robot Game ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้นักประดิษฐ์หุ่นยนต์จากภาคเหนือที่มาจากทั้งโรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งต่อในเวทีระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้ทั้งประเทศไทยและภาคเหนือ

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 246 ทีม จาก 32 โรงเรียน 9 จังหวัดภาคเหนือรวมจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,000 คน และแบ่งระดับผู้แข่งขันเป็น 3 ช่วง ตามอายุ คือ รุ่น Junior อายุไม่เกิน 14 ปี , รุ่น Senior อายุระหว่าง อายุ 14-19 ปี และ รุ่น Open ไม่จำกัดอายุ โดยในจำนวนนี้มีนักศึกษาวิทยาลัยฯ เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา บริษัท​ Innovative Experiments จำกัด​ และบริษัท​ Educatique​ Corporation​ จำกัด

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ วทส.
ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : หนังสือพิมพ์แนวหน้า / หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์
ขอบคุณภาพจาก : แนวหน้า / เชียงใหม่นิวส์ / รีวิวเชียงใหม่

แหล่งอ้างอิง
1. www.naewna.com/local/345709
2. http://www.chiangmainews.co.th/page/archives/734569
3. http://region3.prd.go.th/ct/news/viewnews.php?ID=180616155730


คลังรูปภาพ : WRG2018






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา