โลโก้เว็บไซต์ ผศ.ดวงพร อบรบการสร้างมูลค่าเพิ่ม 5 ด้านเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา

ผศ.ดวงพร อบรบการสร้างมูลค่าเพิ่ม 5 ด้านเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 21 มิถุนายน 2562 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 1060 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ผศ.ดวงพร  อ่อนหวาน หัวหน้าศูนย์จัดการข้อมูลเพื่อการวิจัยและพัฒนาศักยภาพชุมชน คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ร่วมกับ ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล จัดโครงการพัฒนาและสร้างผู้ประกอบการโดยใช้ความรู้ในสถาบันการศึกษาเป็นฐาน หลักสูตร “การฝึกอบรมความเป็นผู้ประกอบการให้กับสมาชิกเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดเชียงใหม่” ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ระหว่างวันที่ 9 – 11 มิถุนายน 2562 ณ บ้านสวนเรือนฝัน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 

โดยผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 50 คน จะได้รับความรู้และการฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการสร้างมูลค่าเพิ่มในการให้บริการทางการท่องเที่ยว 5 ด้าน ได้แก่ ด้านที่ 1 การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกิจกรรมและการนำเที่ยว ผ่านการสร้างเรื่องราว (story) ของชุมชน, ด้านที่ 2 การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่พัก ตามมาตรฐาน Homestay ไทย, ด้านที่ 3 การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการบริการอาหารในชุมชน, ด้านที่ 4 การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการบริการยานพาหนะของชุมชน และด้านที่ 5 การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก อันจะนำไปสู่พัฒนาต่อยอดการจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนให้มีมาตรฐานและเกิดความยั่งยืนต่อไป







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา