โลโก้เว็บไซต์ นักวิจัย คณะบริหารธุรกิจฯ จัดประชุมสร้างรูปแบบนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา

นักวิจัย คณะบริหารธุรกิจฯ จัดประชุมสร้างรูปแบบนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 28 พฤศจิกายน 2565 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 546 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน  2565 คณะผู้วิจัย คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างรูปแบบนวัตกรรมทางธุรกิจเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่” โครงการวิจัย “การพัฒนารูปแบบธุรกิจอัจฉริยะเพื่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนพื้นฐานทุนทางวัฒนธรรมและสังคม จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แผนงานวิจัย “การพัฒนาต้นแบบการบริหารจัดการธุรกิจอัจฉริยะบนพื้นฐานทุนทางวัฒนธรรมและสังคม” จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ประจำปีงบประมาณ 2565 ณ ห้องประชุมกาสะลองชั้น 2  อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เพื่อวิเคราะห์ศักยภาพทางธุรกิจรวมถึง              ทุนทางวัฒนธรรมและสังคมของผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงสังเคราะห์รูปแบบทางธุรกิจของผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนพื้นฐาน ทุนทางวัฒนธรรมและสังคมในจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนสร้างรูปแบบนวัตกรรมทางธุรกิจเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการท่องเที่ยวอัจฉริยะบนพื้นฐานทุนทางวัฒนธรรมและสังคมในจังหวัดเชียงใหม่

ในการนี้ รองศาสตราจารย์พิชาภพ พันธุ์แพ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการฯ เป็นประธานในพิธีเปิด โดยคณะนักวิจัย ได้ดำเนินการ กิจกรรม Ideate หัวข้อ “รูปแบบนวัตกรรมทางธุรกิจของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่” และกิจกรรม Prototype หัวข้อ “การสร้างต้นแบบนวัตกรรมทางธุรกิจของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่” โดยจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้มีผู้บริหาร   สถานประกอบการจากกลุ่มธุรกิจนำเที่ยว กลุ่มธุรกิจที่พักแรม กลุ่มธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มธุรกิจขนส่ง กลุ่มธุรกิจ MICE และ กลุ่มธุรกิจจำหน่ายสินค้าของฝากของที่ระลึก รวม 6 กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ร่วมแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะทางธุรกิจผ่านประสบการณ์ของตนและทุนทางวัฒนธรรมและสังคมในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปสู่การกำหนดหลักสูตรระยะสั้นตามความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา ผู้ประกอบการรายใหม่ และผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ ต่อไป







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา