โลโก้เว็บไซต์ คณาจารย์และนักศึกษา มทร.ล้านนา ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ Guizhou Light Industry Technical College | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา

คณาจารย์และนักศึกษา มทร.ล้านนา ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ Guizhou Light Industry Technical College

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 10 มกราคม 2567 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 253 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 9 มกราคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้มอบหมายผู้ช่วยอธิการบดี ผศ.ดร.ฐิติพร พันธุ์ท่าช้าง ร่วมต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการอบรมและพัฒนาอาจารย์และนักศึกษาด้านเทคโนโลยี Bigdata และยานยนต์สมัยใหม่ ณ Guizhou Light Industry Technical College เมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 – 9 มกราคม 2567 ที่ผ่านการอบรมแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอาจารย์และนักศึกษาจาก ทั้งหมดจำนวน 21 คน ประกอบด้วยอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 6 คน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร จำนวน 2 คน และนักศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้องด้าน Bigdata จากคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 13 คน  รวมทั้งสิ้น 21 คน

ในการอบรมครั้งนี้ มีคณะอาจารย์ประกอบด้วย ผศ.ดร.ประกาศิต ศรีทะแก้ว, ผศ.ดร.เอกชัย ชัยดี, ดร.ทักษ์ หงส์ทอง, อ.กีรติ วุฒิจารี, ดร.ศุภวัฒน์ คำทิพย์, ดร.อรษา สิระษากมล จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ดร.ศิริจรรยา จันทร์มี และ อ.วรวิทย์ ฝั้นคำอ้าย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร นักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ นายอัณณ์กัญจน์ ทะกลกิจ, น.ส.หทัยภัทร บุญสารวัง,นายจิรภัทร แจ่มประเสริฐ, นายกิตติพัฒน์ พวงเงิน, นายนครินทร์ วงศ์แสง, นางสาวภัคคณาภรณ์ นาคลังกา, นายสัจจกร ศิวธนภูวดล, นางสาวญาดา บุญยิ่ง, นายครินทร์ ปันทะอิน, นายณัฐวัฒน์ พันธ์ปัญญา, นายจักรกฤษณ์ จ่าทองคำ, นายปิยังกูร ชาลี และ น.ส.สิริกัญญา เครือเงิน 

ในการเดินทางครั้งนี้ คณะเดินทางคณาจารย์และนักศึกษาใช้โอกาสนี้ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความรู้ทั้งในด้านเทคโนโลยี วิชาชีพ ภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะองค์ความรู้ในด้านงานยานยนต์สมัยใหม่ และด้านการบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้พัฒนาตนเองและองค์กรต่อไป อีกทั้งคณะคณาจารย์และนักศึกษายังได้ทำหน้าที่เป็นทูตทางวัฒนธรรมในการเข้าร่วมกิจกรรมทางวัฒนาธรรมเพื่อแลกเปลี่ยนกับทางวิทยาลัย รวมถึงได้สัมผัสวัฒนธรรมของเมืองกุ้ยโจว และประเทศจีน พร้อมกับการทำกิจกรรมด้านการเรียนการสอน วัฒนธรรมและกีฬากับทางวิทยาลัย Guizhou Light Industry Technical College  สำหรับโครงการนี้จะเป็นนประโยชน์เพื่อให้คณาจารย์ และนักศึกษาที่ทางเข้าร่วมเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการในด้านเทคโนโลยีที่จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาองค์ความรู้ต่อตนเองและพัฒนางานที่เกี่ยวข้องในอนาคต และเป็นโครงการนำร่องสำหรับการศึกษาระยะสั้นระหว่าง มทร.ล้านนาและ Guizhou Light Industry Technical College ต่อไปในอนาคต

 

 








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา