โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา จัดกิจกรรม “ฝันที่เป็นจริง” สร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษา ก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการ สร้างธุรกิจสร้างรายได้ จากงานวิจัยและนวัตกรรม | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา

มทร.ล้านนา จัดกิจกรรม “ฝันที่เป็นจริง” สร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษา ก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการ สร้างธุรกิจสร้างรายได้ จากงานวิจัยและนวัตกรรม

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 7 มีนาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 612 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 7 มีนาคม 2567 กองพัฒนานักศึกษา ร่วมกับ ศูนย์บ่มเเพาะวิสาหกิจ (UBI) และกลุ่มแผนงานใต้ร่มพระบารมีมทร.ล้านนา จัดกิจกรรม “ฝันที่เป็นจริง” จากนักศึกษาสู่ผู้ประกอบการ ณ อาคารโรงอาหาร มทร.ล้านนา เชียงใหม่ เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจ และส่งเสริมจิตวิญญาณผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Spirit) ให้แก่ นักศึกษา ศิษย์เก่าและบุคลากรของมหาวิทยาลัย ในการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการ ด้วยการนำองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมและผลงานวิจัยต่อยอดในเชิงพาณิชย์ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.ล้านนา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย พ.จ.อ.อำนาจ ใจคำฟู ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน โดยได้รับความสนใจจากบุคลากรและนักศึกษาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย
- การเสวนาในหัวข้อ "ที่มการเกิดผลิตภัณฑ์ RMUTL"โดยนางสาวพิมลพรรณ เลิศบัวบาน นักวิจัยจากกลุ่มแผนงานใต้ร่วมพระบารมี มทร.ล้านนา
- การบรรยายพิเศษในห้วข้อ เติมพลังธุรกิจจากผลงานในรั้วมหาวิทยาลัย โดย ผศ.ดร.อรรณพ ทัศนอุดม ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.ล้านนา
- กิจกรรมกรรมสร้างแรงบันดาลใจในการทำTiktok ช่องก้องพบ เซาะรีวิว" โดยนายพิทักษ์พงษ์ จันทร์พิสุ influencer และ Tiktokers ชื่อดัง








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา