โลโก้เว็บไซต์ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในโครงการ “พัฒนาเยาวชนสู่การเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม: New Gen Start-up เพื่อสังคม” รุ่นที่ 2 ปี 1 | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา

นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในโครงการ “พัฒนาเยาวชนสู่การเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม: New Gen Start-up เพื่อสังคม” รุ่นที่ 2 ปี 1

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 4 มิถุนายน 2568 โดย สิรวิชญ์ ของก้ำ จำนวนผู้เข้าชม 22 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ “พัฒนาเยาวชนสู่การเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม: New Gen Start-up เพื่อสังคม” รุ่นที่ 2 ปี 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 31 พฤษภาคม 2568 ณ โรงแรมบางกอกพาเลส กรุงเทพมหานคร โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนให้มีทักษะในการเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม

ในการแข่งขันครั้งนี้ นักศึกษาได้นำเสนอแบรนด์ “ปรุงนา” (PrungNa - ล้านนาพร้อมปรุง) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำพริกน้ำปูอบแห้งและน้ำพริกปูหวานอบแห้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สร้างรายได้ให้กับชุมชน และอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน

ผลงานของนักศึกษาได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากกรมกิจการเด็กและเยาวชน และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากท่านอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

คณะฯ ขอขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษา ได้แก่ อาจารย์สุรัตน์ ยาสิทธิ์ และอาจารย์ ดร.ลมัย ผัสดี ที่ได้ให้คำแนะนำและสนับสนุนตลอดระยะเวลาในการพัฒนาโครงการ

ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลจากความมุ่งมั่นและความพยายามของนักศึกษาในการนำความรู้และทักษะที่ได้รับจากการเรียนการสอนมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการในการส่งเสริมเยาวชนให้เป็นผู้ประกอบการที่มีจิตสำนึกต่อสังคม

คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ขอแสดงความยินดีและขอเป็นกำลังใจให้นักศึกษาทุกคนในการพัฒนาตนเองและสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่าแก่สังคมต่อไป






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon