โลโก้เว็บไซต์ การกำหนดเขตควบคุมไฟป่าและมาตรการทางกฎหมายในการควบคุมไฟป่าในเขตป่าไม้ และมาตรการป้องกันการจุดไฟเผาในที่โล่งและพื้นที่การเกษตร | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา

การกำหนดเขตควบคุมไฟป่าและมาตรการทางกฎหมายในการควบคุมไฟป่าในเขตป่าไม้ และมาตรการป้องกันการจุดไฟเผาในที่โล่งและพื้นที่การเกษตร

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 22 พฤศจิกายน 2560 โดย กชพร วงษ์ทอง จำนวนผู้เข้าชม 808 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสบปัญหาหมอกควันปกคลุมในช่วงฤดูแล้งของทุกปีระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน มักเกิดไฟป่าขึ้นเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตสงวนแห่งชาติ และเขตป่าไม้ ทำความเสียหายแก่ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนและความเสียหายทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว 

ด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสบปัญหาหมอกควันปกคลุมในช่วงฤดูแล้งของทุกปี ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนมักจะเกิดไฟป่าขึ้นเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขคอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตสงวนแห่งชาติ และเขตป่าไม้ ทำความเสียหายแก่ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าอย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีประกาศจังหวัดเชียงใหม่ ดังนี้  (รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย)         






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา