โลโก้เว็บไซต์ นศ. สาขาระบบสาระสนเทศทางคอมพิวเตอร์ ได้รับรางวัลจากโครงการประกวดภาพเคลื่อนไหวและสื่อประสมประจำปี 2558 | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา

นศ. สาขาระบบสาระสนเทศทางคอมพิวเตอร์ ได้รับรางวัลจากโครงการประกวดภาพเคลื่อนไหวและสื่อประสมประจำปี 2558

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 10 ตุลาคม 2558 โดย นริศรา สกุลสอน จำนวนผู้เข้าชม 487 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

    เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2558 สาขาระบบสาระสนเทศทางคอมพิวเตอร์ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง นำนักศึกษาทีมPower Girlและทีมจิ๋วเดินดินที่ผ่านการคัดเลือก โครงการประกวดภาพเคลื่อนไหวและสื่อประสมประจำปี 2558 (MMAC2015) ภายใต้หัวข้อ  ความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ระดับอุดมศึกษา เข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พร้อมรับรางวัลรองชนะเลิศและรางวัลชมเชย

    นางสาวณัฐกานต์ วงค์เขียวแดง นักศึกษาสาขาระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์ หนึ่งในสมาชิกทีม Power Girlกล่าวว่า การเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ได้รับความรู้และประสบการณ์อย่างมาก โดยเฉพาะความรู้ด้านอนิเมชั่น การคิดวิเคราะห์บนฐานการสร้างสรรค์  การวางแผนงาน  และการทำงานเป็นทีม ซึ่งต้องใช้ทักษะและความรู้ที่ศึกษาจากรายวิชาการสร้างภาพเคลื่อนไหว 2 มิติ มาปรับใช้ในการทำงานจริง จากผลงานที่ส่งเข้าประกวด เรื่อง วิกฤตพลังงานของหมู่บ้านฟุ่มเฟือย ได้นำเสนอในรูปแบบอนิเมชั่น 2 มิติ ภายใต้แนวคิดที่สะท้อนถึงพฤติกรรมการใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลืองของหมู่บ้าน แห่งหนึ่ง เมื่อทุกคนมีพลังงานใช้ต่างก็ใช้กันอย่างสิ้นเปลือง ไม่ช่วยกันประหยัดเพราะเชื่อว่าตนอยู่ในพื้นที่ที่เป็นแหล่งผลิตพลังงาน แต่เมื่อตกอยู่ในภาวะที่ไม่มีพลังงานใช้ ต่างสำนึกได้ด้วยตนเอง ซึ่งผู้จัดทำได้สื่อให้เห็นว่าพฤติกรรมทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวบุคคล จากนั้นแผ่ขยายในวงกว้าง หากทุกคนใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลือง พลังงานย่อมมีวันหมด แต่หากทุกคนช่วยกันประหยัดพลังงาน เราจะยังคงมีพลังงานใช้อย่างต่อเนื่อง

    ด้านนางสาวดรุณี  สุจริต สมาชิกทีมจิ๋วเดินดิน กล่าวว่า  ทางทีมได้นำเสนองานในรูปแบบของสื่อประสมโดยใช้เทคนิค Blue Screen  ร่วมกับการสร้างสื่ออนิเมชั่น 2 มิติ ซึ่งนำเสนอแนวคิดคล้ายทีม Power Girlที่ว่าพฤติกรรมทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวบุคคล จากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ทำให้ได้รับความรู้และประสบการณ์หลายด้าน ขอขอบคุณอาจารย์วชิระ หล่อประดิษฐ์ และอาจารย์ว่าที่ร้อยตรีบริวัตร สืบคุณะ อาจารย์ที่ปรึกษาที่ให้คำแนะนำด้านแนวคิด การออกแบบเนื้อเรื่อง เทคนิคการถ่ายทำ และเทคนิคการตัดต่อ ซึ่งนอกจากจะได้นำความรู้ที่เรียนมาปรับใช้แล้ว ยังได้รับความรู้และเทคนิคใหม่ๆที่จะสามารถใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต สำหรับนักศึกษาที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่

ทีม Power Girlประกอบด้วย นางสาวณัฐกานต์  วงค์เขียวแดง  นางสาวนิตยา  ภรรยาทอง และนางสาววีรญดา  สันบุญเป็ง

รางวัลชมเชย ได้แก่ ทีมจิ๋วเดินดิน ประกอบด้วย นางสาวชลธิชา  กาฟัง  นางสาววนิดา  ศรีทัน  และนางสาวดรุณี  สุจริต

โดยสามารถชมผลงานของนักศึกษาได้ที่

https://www.youtube.com /watch?v=S84nBs4TuJ8&app=desktop

https://www.youtube.com/watch?v=KoaCShOiDCM&app=desktop

    การเข้า ร่วมโครงการประกวดภาพเคลื่อนไหวและสื่อประสมประจำปี 2558 (MMAC2015) เป็นหนึ่งในกระบวนการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียน รู้ ฝึกฝน บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งรางวัลที่นักศึกษาได้รับคือผลผลิตอีกขั้นที่สร้างจากบัณฑิตนักปฏิบัติ






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา